banner tvst
LỊCH PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY
▪ Buổi sáng: 7 giờ - 11 giờ
▪ Buổi chiều: 13 giờ - 17 giờ
Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay1,985
  • Tháng hiện tại87,711
  • Tổng lượt truy cập3,763,207

Câu hỏi là câu trả lời

Thứ ba - 12/12/2023 04:21 804 0
Đã bao nhiêu lần bạn từng nghe một người nào đó nói rằng “Cô ta có tài năng thiên bẩm” hay “Anh ta sinh ra để bán hàng” khi đề cập đến một nhà kinh doanh tài giỏi nào đó. Và bạn có muốn trở thành một người như vậy không?
Câu hỏi là câu trả lời
         Những nhà kinh doanh tài ba không phải là những người có “Tài năng thiên bẩm”. Bởi vì, kinh doanh là một môn khoa học, một nghệ thuật có thể học và rèn luyện được. Nhằm giúp bạn đọc có thêm nhiều kỹ năng, phương pháp hiệu quả, để có thể trở thành một người bán hàng giỏi, một nhà kinh doanh thành công, Thư viện tỉnh Sóc Trăng trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc cuốn sách “Câu hỏi là câu trả lời” của tác giả Allan Pease, sách do Phương Võ dịch, được          Nhà xuất bản tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh liên kết với Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt phát hành online năm 2022, sách dày 119 trang.
         Nội dung cuốn sách được tác giả chia làm 5 phần:
         Phần 1: Bước đầu tiên. Phần này tác giả giới thiệu đến bạn đọc năm quy tắc vàng để thành công: Gặp gỡ nhiều người hơn; tạo lập nhiều mối quan hệ hơn; mở rộng nhiều liên hệ hơn; sử dụng luật bình quân và cuối cùng là cải thiện hệ số bình quân của bạn. Trong 5 quy tắc này thì việc gặp gỡ nhiều người hơn được xem là quy tắc quan trọng nhất. Theo tác giả, khi mới khởi nghiệp, bạn nên nói chuyện với tất cả mọi người, vì đây là cơ hội để bạn thực hành và rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Và nếu việc làm ăn không tiến triển nhanh như bạn mong muốn, hãy nhân đôi số lần trình bày ý tưởng kinh doanh của bạn lên, hãy tích cực giao tiếp với mọi người; hãy liên tục tìm kiếm khách hàng và hãy nghiên cứu luật bình quân, điều này sẽ giúp việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao hơn.
          Phần 2: Làm thế nào để đạt được sự đồng thuận. Trong phần này, tác giả giới thiệu đến bạn đọc kỹ thuật 4 chiếc chìa khóa vàng: Làm tan băng; tìm yếu huyệt; nhấn yếu huyệt; và cuối cùng là đi đến giao kết. Khi bạn vận dụng kỹ thuật “bốn chiếc chìa khóa” này, khách hàng tiềm năng sẽ tự bộc lộ điều họ thật sự mong muốn trong khi bạn chỉ cần lắng nghe thì đã có thể đạt được những gì mình muốn.
         Phần 3: Sáu kỹ năng chiến lược để có phần trình bày ấn tượng. Gồm các kỹ năng tạo cầu nối; phương pháp gật đầu; khuyến khích nhẹ nhàng; cách duy trì giao tiếp bằng ánh mắt; bắt chước; tạo nhịp điệu. Đây là 6 kỹ năng vô cùng hiệu quả và tinh tế, giúp tăng sức mạnh cho phần trình bày của bạn thông qua việc sử dụng các câu hỏi mang tính cầu nối như nghĩa là,…? Ví dụ như là,...? Rồi sau đó,...? Do vậy,...? Như vậy tức là,…? nhằm khuyến khích khách hàng nói ra điều họ mong muốn, kết hợp với việc sử dụng các cử chỉ, ánh mắt, biểu cảm sẽ giúp cho phần trình bày của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn.
         Phần 4: Sáu phương pháp đặc biệt hiệu quả trong việc tạo ấn tượng tốt. Để có thể tự mình kiểm soát nhằm tạo ấn tượng tốt trong lần đầu tiên gặp mặt, bạn cần luyện tập các phương pháp sau: đó là cái bắt tay; nụ cười; cách ăn mặc và không gian cá nhân.
         Phần 5: Ngôn ngữ cử chỉ - cách đọc mật ngữ cơ thể. Ngôn ngữ cử chỉ tương tự như trò chơi xếp hình, hầu hết chúng ta đều có rất nhiều mảnh ghép nhỏ nhưng chưa từng xếp đặt chúng cạnh nhau để tạo thành bức tranh. Trong phần này, tác giả giới thiệu đến bạn đọc ba quy tắc đọc ngôn ngữ cử chỉ gồm: đọc nguyên nhóm cử chỉ; xem xét bối cảnh; lưu ý những khác biệt văn hóa. Bạn hãy luôn nhớ quy tắc số một của ngôn ngữ cử chỉ, đó là không bao giờ diễn giải cử chỉ đơn lẻ, mà phải luôn nhìn tổng thể cả nhóm cử chỉ cũng như xem xét bối cảnh của tất cả tín hiệu và sự khác biệt văn hóa thì mới thật sự hiểu được ngôn ngữ cử chỉ.
         Đọc “Câu hỏi là câu trả lời”, không chỉ giúp bạn bán được hàng, mà bạn còn có thể học được nhiều kỹ năng, cùng các phương pháp giao tiếp hiệu quả để từ đó nắm bắt được mong muốn của khách hàng thông qua 5 câu hỏi vàng được tác giả giới thiệu trong cuốn sách; hay cách mở một cuộc nói chuyện với khách hàng đạt hiệu quả thông qua cách sử dụng ngôn ngữ, cử chỉ để tạo ấn tượng tốt trong lần đầu gặp mặt, duy trì cuộc nói chuyện với khách hàng, từ đó đạt được sự đồng thuận và trở thành đối tác của những khách hàng tiềm năng.
         Cuốn sách “Câu hỏi là câu trả lời”, là kết quả của nhiều năm nghiên cứu, sửa đổi, thử nghiệm và áp dụng kỹ thuật vào lĩnh vực kinh doanh. Hầu hết các phương pháp được giới thiệu trong sách đều đơn giản và dễ dàng áp dụng, bạn đọc chỉ cần thường xuyên rèn luyện trong quá trình bán hàng của mình, thì kết quả mà các phương pháp này mang lại sẽ khiến bạn kinh ngạc.
         Với cách trình bày ngắn gọn, ngôn ngữ gần gũi, hình ảnh minh họa sinh động, kết hợp với các tình huống dẫn chứng có thật được tác giả giới thiệu trong cuốn sách “Câu hỏi là câu trả lời” đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi “làm thế nào để thành công? Và nếu bạn thật sự muốn trở thành một người bán hàng giỏi, muốn thành công trong kinh doanh thì đây là cuốn sách được viết ra dành cho bạn.   
Bạn đọc có thể tìm đọc quyển sách theo địa chỉ: http://thuviensoctrang.org.vn, mục sách điện tử ebook, cuốn sách “Câu hỏi là câu trả lời” nằm trong nội dung ebook các nhà xuất bản.                                                                                                                               
Trân trọng giới thiệu!
Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây