banner tvst
LỊCH PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY
▪ Buổi sáng: 7 giờ - 11 giờ
▪ Buổi chiều: 13 giờ - 17 giờ
Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,057
  • Tháng hiện tại93,906
  • Tổng lượt truy cập3,884,629

Những điều thú vị về cơ thể người

Thứ sáu - 17/07/2020 23:51 2.061 0
Cơ thể con người luôn chứa đựng những điều bí ẩn, ngay từ khi mới sinh ra cho đến lúc trưởng thành, chúng ta vẫn tự đặt ra những câu hỏi tại sao thế này? Tại sao thế kia? Còn với các em ở lứa tuổi học sinh tiểu học, trung học cơ sở thì việc thắc mắc về chính bản thân mình là điểu hiển nhiên.
Những điều thú vị về cơ thể người
Nhằm giúp các em phần nào giải đáp những thắc mắc đó, Thư viện tỉnh Sóc Trăng giới thiệu cùng các em cuốn sách “Những điều thú vị về cơ thể người” nằm trong bộ sách Bách khoa tri thức dành cho học sinh - của tác giả: Tin Man Arts; người dịch: Nguyễn Đức Vịnh. Sách được nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2019; khổ sách: 17*25 cm; dày 147 trang.
Khác với những cuốn sách khác, khi giới thiệu về khoa học thường hay khô khan, khó hiểu, đọc nhiều các em nhanh chán, thậm chí thấy buồn ngủ khi cầm cuốn sách toàn chữ trên tay. Nắm bắt được sở thích đọc truyện có tranh của các em mà tác giả cho ra đời cuốn sách dưới dạng truyện tranh sinh động và thú vị. Mỗi một vấn đề tác giả đề cập đến đều được chia thành bốn tiểu mục được sắp xếp hợp lý và tinh tế, giúp các em có thể vừa học vừa chơi:
       + Tiểu mục 1: Truyện tranh: Giảng giải vô vàn kiến thức khoa học khô khan bằng các mẩu truyện tranh sinh động và thú vị. Ở đây tác giả lấy một nhân vật trừu tượng là một chú nhóc Q cậu bé xác ướp đến từ ai cập cùng với 4 bạn nhỏ đi chu du khắp thế giới để khám phá  trải nghiệm những điều kỳ diệu và mới lạ.
       + Tiểu mục 2: Những kiến thức bạn cần biết: Phần này, tác giả giảng giải sâu hơn về những kiến thức được đề cập tới trong phần truyện tranh giúp các bạn biết thêm về những điều mới lạ.
       + Tiểu mục 3: Có thể bạn chưa biết: Bạn rất muốn biết những điều mà các bạn nhỏ khác đều không biết đúng không? Tất cả đều có ở đây! Rất nhiều kiến thức không có trong sách giáo khoa, nhưng ở đây lại có!
       + Tiểu mục 4: Góc khám phá: Ở đây có những thông tin kỳ diệu nhất, thú vị nhất, khó tin nhất mà các em chưa từng nghe nói đến. Sau khi đọc xong, các em chắc chắn sẽ trở thành người hiểu biết nhất so với bạn bè cùng trang lứa!
Đọc “Những điều thú vị về cơ thể người” các em sẽ từ từ khám phá và trả lời được những câu hỏi như: Tại sao con người cao hơn vào buổi sáng, thấp hơn vào buổi tối, cơ lớn nhất và cơ nhỏ nhất, tại sao vết thương lại lành, tại sao con lại biết đau, tại sao lại chảy nước bọt, con trai và con gái ai thông minh hơn,...
Với những kiến thức bổ ích mà cuốn sách mang lại, các em sẽ hiểu rõ hơn về cơ thể mình và từ đó biết cách bổ sung dinh dưỡng tốt nhất để có một cơ thể khỏe đẹp, thông minh, đó là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Hy vọng cuốn sách sẽ trở thành người bạn thân thiết trong suốt quá trình trưởng thành của các em!
Thư viện tỉnh Sóc Trăng trân trọng giới thiệu cùng quý bạn đọc!
Những điều thú vị về cơ thể người: Với những kiến thức thú vị nhất, kỳ lạ nhất, khó tin nhất!/ Tranh, lời: Tin Man Arts; Nguyễn Đức Vịnh dịch. - H. : Thanh niên, 2019. - 147 tr. : Minh họa ; 25 cm. - (Bách khoa tri thức dành cho học sinh)
Địa chỉ: Thư viện tỉnh Sóc Trăng
Chỉ số phân loại: 612/NH 556 Đ
Kho Mượn: TL . 011235
Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây