banner tvst
LỊCH PHỤC VỤ BẠN ĐỌC
TỪ THỨ HAI ĐẾN THỨ BẢY
▪ Buổi sáng: 7 giờ - 11 giờ
▪ Buổi chiều: 13 giờ - 17 giờ
Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay2,623
  • Tháng hiện tại94,472
  • Tổng lượt truy cập3,885,195

Tuổi trẻ những điều nên làm

Thứ hai - 17/05/2021 04:28 970 0
“Tuổi trẻ những điều nên làm” là quyển sách tập hợp những bài viết về những kiến thức, những đức tính, những nghệ thuật sống trong xã hội… mà tuổi trẻ cần tự trang bị cho mình, làm hành trang cần thiết cho tương lai.
Tuổi trẻ những điều nên làm
Theo tác giả quyển sách, điều đầu tiên người trẻ cần làm là thận trọng trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Khi chọn lựa nghề nghiệp, có thể chọn theo sở thích, phù hợp với khả năng của mình và phải phù hợp với xã hội hiện tại, nếu đó là một ngành nghề đặc biệt thì điều kiện đòi hỏi với mỗi người phải cao hơn. Dù có nhiều cách chọn lựa nghề nghiệp, nhưng người trẻ tuyệt đối không chọn nghề nghiệp theo sở thích và mục tiêu của người khác, chỉ có lựa chọn một nghề nghiệp mà bạn yêu thích, phù hợp thì bạn mới có thể có sự mở đầu tốt đẹp cho cuộc đời…
Đồng tiền làm ra có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, nhưng với người trẻ cần sử dụng đúng mục đích. Đồng tiền chỉ có giá trị khi nào dùng tiền để đem lại niềm vui, lợi ích cho bản thân hoặc cho người xung quanh thì tiền mới phát huy giá trị của nó. Đặc biệt ở trang 79 của quyển sách, tác giả đã gửi đến người đọc một thông điệp có ý nghĩa “phải biết cách kiếm tiền và biết cách sử dụng nó, kiếm tiền là để sống, nhưng sống quyết không phải là để kiếm tiền. Nếu con người sống chỉ chạy theo đồng tiền, coi đó là mục tiêu và tôn chỉ duy nhất thì con người sẽ là một động vật đáng thương, sẽ bị trói chặt vào sợi dây thừng do mình tạo ra, sẽ bị cuộc sống thải loại”.
Quyển sách cũng chỉ ra cho người trẻ những cách thức để đề phòng tiểu nhân, biết cách nhận ra người “bụng dạ hẹp hòi”. Người trẻ cần xây dựng một hình tượng không dễ gì bắt nạt trong đối nhân xử thế, tránh không để kẻ tiểu nhân làm hại.
Khi chuẩn bị hành trang về những ngã rẽ cuộc đời, mỗi người sẽ tự trang bị cho mình hành trang theo những cách thức riêng. Đọc sách, tích lũy những kiến thức từ sách, thiết nghĩ cũng là một trong những cách thức để tích lũy kinh nghiệm cần thiết cho những lựa chọn hướng đi phù hợp cho tương lại.
Trân trọng kính mời quý bạn đọc tiếp tục cùng tôi lần giở những trang còn lại của quyển sách“Tuổi trẻ những điều nên làm” để tự trang bị cho mình cũng như hướng dẫn người thân của mình có thêm kiến thức, kinh nghiệm cần thiết trong cuộc sống thường nhật.
Quyển sách do Ngô Tín (biên soạn), với 274 trang, Nhà xuất bản Thanh niên phát hành năm 2019. Thư viện tỉnh Sóc Trăng trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Tuổi trẻ những điều nên làm/ Ngô Tín (biên soạn). - H. : Thanh niên, 2019. - 274 tr. ; 21 cm
Chỉ số phân loại: 158.1/T515TR
Kho đọc: VL.019314;
Kho mượn: PM.035037; PM. 035038
Tác giả: Ngọc Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây