Chủ nhật và ngày lễ, tết nghỉ theo quy định của Nhà nước
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập13
Hôm nay2,682
Tháng hiện tại14,318
Tổng lượt truy cập4,452,437
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai và thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Thứ năm - 19/12/2019 20:257610
Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-MTTQ-BCĐT ngày 13/3/2018 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Sóc Trăng về triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) năm 2018; trong đó lựa chọn các công việc thiết thực, sát hợp với nhiệm vụ của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch để chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động.
Trong năm, Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt đã phối hợp với Công ty Cổ phần thương mại Quốc tế Expo tổ chức hai cuộc hội chợ: Hội chợ “Thương mại Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2018” từ ngày 25/4/2018 - 01/5/2018 và Hội chợ “Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Sóc Trăng năm 2018” từ ngày 27/8/2018 - 04/9/2018, mỗi cuộc hội chợ có khoảng 150 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày triển lãm. Ngoài ra, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố còn phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức 25 cuộc đưa hàng Việt về nông thôn có trên 48.200 lượt người dự và mua sắm.
Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động được đẩy mạnh, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố tổ chức và phối hợp với các ngành liên quan, địa phương tổ chức 25 cuộc tuyên truyền bằng xe phóng thanh, thực hiện 87 băng rôn, 11 panô; lồng ghép tuyên truyền về Cuộc vận động trong các cuộc hội họp, sinh hoạt,… 639 cuộc với trên 36.600 lượt người dự nghe.
Qua triển khai và thực hiện Cuộc vận động, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nhân dân về Cuộc vận động được nâng cao; hàng hóa sản xuất trong nước có điều kiện được quảng bá, tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng trong tỉnh; thói quen tiêu dùng hàng Việt từng bước được hình thành và phát triển.